• [Manga]: Baby Face


      Tác giả: Inoue Takehiko 
      Tạp chí: Shonen Jump 
      Phát hành: 1992 
      Thể loại: Drama One-Shot Seinen
    Nhắc đến cái tên Takehiko Inoue là người ta nghĩ ngay đến bộ truyện gắn liền với tuổi thơ và cũng để lại rất nhiều cảm xúc trong lòng người đọc là Slam Dunk. Inoue-sensei không chỉ là một trong những mangaka nổi tiếng khắp đất nước mặt trời mọc với những bộ truyện lấy đề tài thể thao (sport) mà còn gây tiếng vang lớn với bộ Vagabond dựa theo nguyên tác cuốn tiểu thuyết của Yoshikawa Eiji viết về vị samurai huyền thoại là Miyamoto Musashi. Từ đó có thể thấy sự đa dạng trong cách sáng tác của Inoue-sensei với những đứa con tinh thần của mình.
    Một ví dụ khác về sự phong phú trong thể loại sáng tác của Inoue-sensei chính là bộ truyện Baby Face , một one-shot được xuất bản vào năm 1992 và được in trong tập tạp chí truyện tranh nổi tiếng Shonen Jump. One-shot này không chỉ gây tiếng vang vào thời bấy giờ mà còn là sự thử thách mới của Inoue với một đề tài hoàn toàn mới lạ. 
    Nội dung
    "Baby Face" là biệt danh của một kẻ giết người thuê (gọi là sát thủ cũng được). Cậu là một chàng trai trẻ nhưng lại rất giàu kinh nghiệm. Quy tắc của cậu là sau khi hoàn thành xong một nhiệm vụ thì sẽ chuyển đến sống ở thành phố khác.

    Trước khi thực hiện nhiệm vụ tiếp theo, "Baby Face" đã chuyển đến ở một thành phố và sống một cuộc sống thầm lặng của mình, cũng kết bạn và cũng thầm yêu một người con gái. Với sự thúc đẩy của bạn bè, cậu đã làm quen được với cô trợ lý của cửa hàng, người mà luôn khiến cậu phải ngại ngùng mỗi khi gặp mặt.

    Tuy nhiên, vào đúng đêm Giáng sinh, buổi hẹn hò đầu tiên của hai người, cũng là ngày mà cậu phải thực hiện nhiệm vụ giết người của mình. Sau khi thực hiện xong nhiệm vụ, cậu không thể kiềm chế được những giọt nước mắt vì cậu phải rời xa bạn bè và người con gái mình yêu.

    Kết thúc câu chuyện là hình ảnh cô độc của một cậu với khuôn mặt trẻ trung nhưng lại không thể sống cuộc đời bình thường...

    Đây có thể coi là một tác phẩm bị "mất tích" của Inoue-sensei vì độ phủ sóng của nó rất hạn hẹp (rất khó để có thể tìm đọc trên mạng).
    Một số hình ảnh

  • Followers

    Copyright @ 2018 Slam Dunk スラムダンク - Fanclub VN.